Apr 2, 2009
Thursday, April 02, 2009

ปรับแต่งภาพพื้นหลังในหน้าเมนู โปรแกรม DVD Architect ไม่ให้ยืดหรือหดสั้นเกินไป

     หลายท่านที่ใช้โปรแกรม DVD Architect สำหรับสร้าง DVD หนัง หรือ V2D มักจะเจอปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ ภาพพื้นหลังที่มากับธีมมักจะไม่ค่อยสวยหรือ นำภาพจากที่อื่นมาใส่แล้วภาพมีอัตราส่วนที่ผิดเพี้ยนไป เช่น ภาพยืด หรือหดสั้น วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมถึงการหาภาพสวยๆ มาใส่นั้น มีขั้นตอนดังนี้

1. เปิดโปรแกรม DVD Architect ขึ้นมา เลือก ธีม ที่คุณต้องการใช้ (เราจะไม่สนใจภาพพื้นหลังของธีม แต่จะเลือกปุ่มมาใช้เท่านั้น)

2. เปิดอินเตอรเน็ต หารูปจากเว็บ จากนั้นก็ลากรูปดังกล่าวมาวางในหน้าเมนู เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ภาพพื้นหลังใหม่แล้วครับ (ง่ายจริงๆ)

3. ภาพพื้นหลังบางภาพมีขนาดกว้างยาว ที่เกินหน้าต่างเมนู ก็จะถูกโปรแกรมดึงให้ยืดหรือหด ส่งผลให้รูปดังกล่าวมีขนาดอัตราส่วนที่ผิดเพี้ยนไป วิธีแก้ไขก็ทำได้ด้วยการคลิกขวาเลือกคำสั่ง Crop and Adjust...

4. หน้าต่าง Crop and Adjust จะปรากฏขึ้นมา คลิกปลดล็อคการปรับแต่งอัตโนมัติของโปรแกรม (คลิกให้ปุ่มในรูปที่ผมวงกลม ให้นูนขึ้นมา)

5. ปรับแต่งขนาดและตำแหน่งของภาพที่จะแสดงหน้าต่างเมนู ระหว่างที่ปรับแต่งภาพในหน้าเมนูจะเปลี่ยนไปตามเส้นประที่คุณปรับด้วย เมื่อปรับเสร็จแล้วก็ปิดหน้าต่าง Crop and Adjust นี้ทิ้งได้เลยครับ



###จบแล้วครับ###

0 comments:

Post a Comment

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ