Feb 2, 2010
Tuesday, February 02, 2010

เร่งความเร็วการเล่นวิดีโอในเว็บไม่กระตุก ด้วยโปรแกรม SpeedBit Video Accelerator

     ตามปกติเมื่อเราเปิดไฟล์วิดีโอในเว็บทั่วไปอย่าง Youtube.com มักจะพบปัญหาหนึ่งเป็นประจำคือภาพวิดีโอกระตุกไม่ต่อเนื่อง วิธีแก้ไขปัญหาแบบง่ายๆ ก็คือกดเล่นแล้วกดหยุด เพื่อให้ข้อมูลวิดีโอโหลดเข้าสู่เครื่องจนครบหมดก่อนแล้วค่อยเปิดดูทีเดียว

     ถ้าใครพบปัญหานี้ผมขอแนะนำให้ใช้โปรแกรม SpeedBit Video Accelerator ช่วย ตัวโปรแกรมนี้จะช่วยดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บเข้ามายังเครื่อง โดยการทำงานจะคล้ายกับโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดทั่วไปคือ จะทำการแบ่งไฟล์วิดีโอเป็นส่วนย่อยๆ หลายกรเชื่อมต่อแล้วดาวน์โหลดเข้ามาในเครื่องพร้อมกัน (การเปิดไฟล์วิดีโอในเว็บตามปกติจะใช้เพียงการเชื่อมต่อเดียว) แบบนี้จะช่วยให้ความเร็วในการรับชมไฟล์วิดีโอในเว็บต่างๆ ทำได้เร็วขึ้นและไม่กระตุก

ตัวโปรแกรม SpeedBit Video Accelerator ดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้
http://www.videoaccelerator.com/download/

     เนื่องจากตัวโปรแกรมเป็นแชร์แวร์ แต่คุณไม่ต้องไปหาแคร็กโปรแกรมหรอกครับ ระหว่างการติดตั้งเลือกตามแบบรูปด้านล่างนี้ก็พอ การรับชมไฟล์วิดีโอแบบปกติที่มีอัตราการส่งข้อมูลไม่เกิน 200 KBps ในเว็บจะไม่กระตุกแล้ว (ถ้าเป็นไฟล์วิดีโอ HD ซึ่งมีความละเอียดสูงๆ ต้องใช้เวอร์ชั่นที่จ่ายเงินซื้อครับ)


     หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว ก็รีสตาร์ทเครื่องหนึ่งครั้ง จากนั้นลองเข้าเว็บ http://www.youtube.com/ ลองคลิกเล่นไฟล์วิดีโอในเว็บดู ถ้าไฟล์วิดีโอไหนที่โปรแกรมช่วยเร่งความเร็วทำงานก็จะมีแถบสถานะเหมือนรูปด้านล่างนี้ปรากฏขึ้นมาให้เห็นที่มุมขวาของ Taskbar ของคุณ



ถ้าเปิดพร้อมหน้าเว็บก็จะออกมาในลักษณะแบบรูปด้านล่างนี้


หมายเหตุ      เท่าที่ลองใช้ยังพบจุดบกพร่องของโปรแกรมอยู่บ้าง เช่น บางทีเปิดไฟล์วิดีโอในเว็บแล้วจะค้างพักหนึ่ง จากนั้นแถบสีแดงจาง(ที่แสดงว่าโหลดเสร็จไปเท่าไหร่) ก็จะไหลรวดเดียวไปจนเต็ม


###จบแล้วครับ###

5 comments:

  1. ผมลงโปรแกรมนี้แม้งพอผมลบโปรแกรมออกมันมีโปรแกรมค้นหาของไอโปรแกรมนี้ขึ้นมาตลอดเลยแถมเข้าหน้า appของGoogleChrome ไม่ได้ด้วยแม้งปรับอะไรเกี่ยวกับเว็บก็ไม่ได้

    ReplyDelete
  2. ใช้ไม่ได้ครับ

    ReplyDelete

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ