Sep 26, 2009
Saturday, September 26, 2009

โปรแกรม KMPlayer เวอร์ชั่นใหม่ และวิธีการนำค่าที่ตั้งในเวอร์ชั่นเดิมกลับมาใช้

     ไม่กี่วันมานี้โปรแกรม KMPlayer เวอร์ชั่น 2.9.4.1435 (จากตัวเดิม 2.9.4.1434) ก็ออกมาให้เราได้ใช้กันแล้ว หลังจากที่ไม่ได้อัปเดทมานาน ตัวเวอร์ชั่นใหม่ก็จะแก้ไขปัญหาที่เล่นไฟล์วิดีโอ ไฟล์เสียง แล้วโปรแกรมค้างไป รวมถึงแก้ไข error อีกหลายอย่าง 

    โดยคุณสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม KMPlayer ได้ที่ฟรีที่เว็บ http://www.kmplayer.com/ หรือลิงก์ไฟล์ที่ kmp.exe และ skin โปรแกรมดาวน์โหลดได้จากลิงก์นี้  คลิก


     สำหรับท่านที่มีเวอร์ชั่นเก่าอยู่แล้ว และเมื่อติดตั้งเวอร์ชั่นใหม่ไม่อยากจะให้การตั้งค่าต่างๆ หายไป รวมถึงการนำเอาโปรแกรมไปติดตั้งเครื่องอื่น แล้วไม่อยากเสียเวลามาตั้งค่าซ้ำๆ อีก ก็ทำได้ดังนี้

1. เปิดโปรแกรม KMPlayer กดปุ่ม F2 ที่คีย์บอร์ด เมื่อหน้าต่างตั้งค่าปรากฏขึ้นมา คลิกปุ่ม ส่งออกการตั้งค่า โปรแกรมจะให้เราบันทึกไฟล์ Registry ที่เก็บการตั้งค่าในโปรแกรมเอาไว้ ก็พิมพ์ชื่อและคลิกปุ่ม Save เราจะได้ไฟล์นามสกุล .reg ที่เก็บการตั้งค่าของโปรแกรมเอาไว้ใช้

2. ถ้าจะเอาค่าที่ตั้งไว้ใส่คืนเข้ามาในโปรแกรม ก็ทำได้ด้วยการดับเบิลคลิกที่ไฟล์นามสกุล .reg ที่เซฟเอาไว้ในขั้นตอนแรก จะมีหน้าต่าง Registry Editor เด้งขึ้นมาถาม ก็คลิกตอบ Yes และ OK ไปตามลำดับ พอเปิดโปรแกรม KMPlayer ขึ้นมาโปรแกรมก็จะใช้ค่าที่เราตั้งเอาไว้แล้วครับ

###จบแล้วครับ###

1 comments:

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ