May 26, 2009
Tuesday, May 26, 2009

โกงค่าต่างๆ ในเกมส์ ด้วยโปรแกรม TSearch

     เมื่อก่อนผมเคยลงบทความเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม artmoney โกงค่าต่างๆ ในเกมส์ และมีคนเข้ามาดูเยอะพอสมควร แต่ภายหลังรูปโดนลบไปหมด ครั้นจะเอาบทความเก่ามาทำใหม่ก็ยังไงอยู่ ผมจึงขอเสนอโปรแกรมอีกตัวหนึ่งคือ TSearch ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายๆ กัน มาใช้นะครับ

ก่อนอื่นดาวน์โหลดโปรแกรมตามลิงก์นี้

คลิกดาวน์โหลด TSearch

(ไม่ใช่ไฟล์ติดตั้ง ตัวโปรแกรมเมื่อเปิดออกมาจาก zip แล้ว ก็เปิดโปรแกรม TSearch.exe เพื่อใช้งานได้เลยครับ)

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็มาดูวิธีการการใช้งานดังนี้

1. เปิดเกมส์ขึ้นมาก่อน จากนั้นก็เปิดโปรแกรม TSearch แล้วคลิกปุ่ม Open Process เพื่อเลือกชื่อเกมส์ที่ต้องการโกงค่าตัวเลขในเกมส์




2. เข้าเกมส์ แล้วเข้าไปดูค่าที่ต้องการโกง ในตัวอย่างนี้คือ จรวดที่มีจำนวน 16 ลูก จากนั้นก็กดหยุดเกมส์ไปก่อน แล้วย้ายไปที่หน้าจอโปรแกรม TSearch คลิกปุ่มค้นหา (รูปแว่นขยาย) พิมพ์ตัวเลข 16 แล้วคลิกปุ่ม OK โปรแกรมจะทำการค้นหาค่าที่มีตัวเลข 16 อยู่ด้วย เวลาการค้นหาจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับขนาดของเกมส์ที่อยู่ในหน่วยความจำเครื่องนะครับ


3. เมื่อค้นหาค่าเริ่มต้นเสร็จแล้วในขั้นตอนที่ 2 ก็กลับมาในตัวเกมส์อีกครั้ง คราวนี้เข้าไปเปลี่ยนแปลงค่า ตามตัวอย่างนี้คือ การยิงจรวดออกไป เพื่อให้ตัวเลขมันเปลี่ยน จากนั้นก็กดหยุดเกมส์ แล้วกลับไปหาค่าเพิ่มเติมที่หน้าต่างโปรแกรม TSearch อีกครั้ง คราวนี้คลิกปุ่ม แว่นขยายอันที่สองที่อยู่ด้านขวาของอันแรก(อย่าไปเผลอคลิกอันแรกนะครับ) พิมพ์ค่าตัวเลขที่เปลี่ยนแปลงในเกมส์ลงไป ในตัวอย่างนี้คือ 14 แล้วคลิกปุ่ม OK


     การค้นหารอบนี้จะเร็วกว่ารอบแรก แต่ค่าที่ได้อาจจะยังเยอะอยู่ ให้คุณกลับเข้าเปลี่ยนแปลงค่าในเกมส์อีกครั้ง เช่น ยิงจรวดออกไปอีก ให้จำนวนตัวเลขมันเปลี่ยนไป และกลับมาคลิกแว่นขยายอันที่สองซ้ำอีกครั้ง เพื่อหาค่าที่เปลี่ยนแปลง ทำซ้ำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนได้ค่าตัวเลขในตารางไม่มากเกินไป


4. ดับเบิลคลิกที่ค่าตัวเลขในตารางด้านซ้าย มันจะย้ายเข้ามาอยู่ในหน้าต่างเฟรมขวา

5. ดับเบิลคลิกค่าตัวเลขที่อยู่ในช่อง Value แล้วลองพิมพ์ตัวเลขอื่นๆ ไป เช่น พิมพ์ 5000 (เพื่อเพิ่มจำนวนลูกจรวดเป็น 5000 ลูก) พิมพ์เสร็จก็กลับเข้าไปดูในเกมส์นะครับ ดูว่าตัวเลขที่เราพิมพ์ลงไปมีผลหรือยัง ซึ่งบางเกมส์นั้นอาจจะยังไม่เห็นผลทันที คุณต้องยิงหรือลองทำอะไรก็ได้ในเกมส์ให้มีผลเปลี่ยนแปลงค่าตัวเลขเสียก่อน ถึงจะเห็นผลตัวเลขที่เราพิมพ์ลงไป

6. อีกวิธีหนึ่งในการโกงเกมส์ ก็คลิกคือเช็คบ็อกซ์ด้านหน้าแถว เพื่อตรึงค่าเอาไว้ ผลก็คือ ค่าตัวเลขจะอยู่อย่างนั้นตลอด แม้จะมีการยิงจรวดไปเรื่อยๆ จำนวนก็จะถูกล็อคเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

     สำหรับท่านที่ลองหัดทำในครั้งแรกๆ ควรจะหาเกมส์ที่โหลดเร็วๆ มาทดลองทำดูนะครับ



###จบแล้วครับ###



9 comments:

  1. เอ่อ เเล้วมันจะอยู่ถาวรไหมคับ

    ReplyDelete
  2. ก็ใช้ดีเหมือนกัน แต่ว่า มัน ใช้ได้แค่ ออฟไลน์ ออนไลน์ ใช้ไม่ได้อะ เซ็ง ตรงนี้

    ReplyDelete
  3. ใช้กับเกมส์อะไรได้บ้างค่ะ

    ReplyDelete
  4. ผมคลิกแว้นขยายอันที่2เสดแล้วกดตกลงตัวเลขมันหายไปหมดเลยอะ เซงT^T

    ReplyDelete
  5. ใช้สำหรับออนไลน์หรืออฟไลน์หรอครับ

    ReplyDelete
  6. ผมใช้กับเกมส์ Dead island,Dead space,Assassin creed revelations,Rageได้หมดเลยแต่เกมส์Onlineใช้ไม่ได้เพราะมันมีโปรแกรมป้องกันโปรหรือว่ามันมองเห็นโปรแกรมTsearthเป็นโปรรึเปล่าครับ

    ReplyDelete
  7. ผมกดเเว่นที่2ใส่เลขเเล้วเเต่มันไม่ค้นหาอะครับ บอกที

    ReplyDelete
  8. เกมออฟไลน์อยู่ถาวรแน่แต่ออนไลน์หามาลงที

    ReplyDelete

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ