Feb 16, 2010
Tuesday, February 16, 2010

ขโมยไฟล์วิดีโอในเว็บ ด้วยโปรแกรม xVideoServiceThief

     ด้วยความเร็วอินเตอร์เน็ตที่สูงขึ้น ทำให้เดี๋ยวนี้การดูไฟล์วิดีโอในเว็บไม่เป็นปัญหาเหมือนก่อน ถึงกระนั้นบางคนก็ยังชอบที่จะดูไฟล์วิดีโอบนเครื่องคอมมากกว่าในเว็บ ซึ่งหากคุณต้องการเซฟไฟล์วิดีโอในเว็บมาดูในเครื่อง ก็ต้องใช้โปรแกรมช่วย ผมขอแนะนำให้ใช้โปรแกรม xVideoServiceThief (ฟรีแวร์) ในการเซฟไฟล์วิดีโอในเว็บทำ ตัวโปรแกรมดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ด่านล่างนี้

xviservicethief.sourceforge.net


เมื่อติดตั้งโปรแกรม xVideoServiceThief เรียบร้อยแล้ว ก็มาดูวิธีการใช้งานกันครับ

1. เปิดเว็บที่ให้บริการดูไฟล์วิดีโอในเว็บขึ้นมา ดังตัวอย่างนี้ผมเปิด youtube.com เพื่อดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอมาเก็บไว้ในเครื่อง สำหรับวิธีการก็แค่ก๊อปปี้ตำแหน่ง URL ของไฟล์วิดีโอในเว็บมาเก็บไว้

2. จากนั้นก็เปิดโปรแกรม VideoServiceThief ขึ้นมา คลิกปุ่ม Add video แล้วนำเอา URL ที่ก๊อปปี้ในขั้นตอนที่ 1 มาวางในช่อง Add Video URL แล้วคลิกปุ่ม OK ด้านล่าง


3. โปรแกรมจะเริ่มดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอให้ทันที ไฟล์วิดีโอที่ดาวน์โหลดในเว็บส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์นามสกุล FLV ถ้าหากคุณต้องการจะแปลงไฟล์วิดีโอหลังดาวน์โหลดเสร็จ ก็คลิกกา ถูก ที่ช่อง Convert video to Mpeg/DivX/etc... โปรแกรมจะแปลงไฟล์วิดีโอที่โหลดเสร็จเป็นไฟล์ avi ที่เข้ารหัสแบบ MPEG-4 ให้ทันที (ถ้าไฟล์วิดีโอความยาวมากๆ อาจใช้เวลาในแปลงนานหน่อย)

4. คลิกปุ่ม ... เพื่อเลือกตำแหน่งที่จะเซฟไฟล์วิดีโอในเครื่อง



หมายเหตุ
     ปัญหาหนึ่งที่อาจพบระหว่างการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอในเว็บ ก็คือดาวน์โหลดไม่เสร็จเกิด error ขึ้นมา วิธีแก้ไขก็เพียงแค่คลิกขวาบนไฟล์วิดีโอที่มีปัญหา แล้วเลือกคำสั่ง Reset state โปรแกรมจะเริ่มดาวน์โหลดไฟล์นั้นให้ใหม่ครับ หรือถ้าจะหยุดดาวน์โหลดชั่วคราวก็คลิกปุ่ม Pause download ที่ด้านขาง(กดซ้ำอีกครั้ง จะเริ่มดาวน์โหลด)




###จบแล้วครับ###

3 comments:

  1. ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ไม่ได่ อ่ะครับบบบ ลอง แล้ววว หลายๆๆเว็ป เดียวนี้ มีการพัตน ขึ้น มา มาก

    ReplyDelete

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ