Mar 20, 2009
Friday, March 20, 2009

มาดูกันว่า IE8 ตัวใหม่ มีอะไรบ้าง

     เมื่อวานนี้โปรแกรม IE8 ตัวเต็มได้ออกมาให้คนใช้อินเตอร์เน็ตทั่วไปได้ดาวน์โหลดไปใช้ ถ้าคุณอยากจะลองใช้บ้างก็ดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างนี้นะครับ

คลิกดาวน์โหลด

     เมื่อเข้าไปเว็บไปแล้ว มันก็จะเช็คเองว่าคุณใช้วินโดวส์เวอร์ชั่นอะไรอยู่ และเลือกไฟล์ติดตั้งที่ตรงกับวินโดวส์เวอร์ชั่นที่คุณใช้อยู่อัตโนมัติ




     คุณสมบัติใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาน่าสนใจก็ได้แก่



1. Suggested Sites (หรือ ไซต์แนะนำ ในภาษาไทย) คือถ้าคุณเข้าไปในเว็บใดเว็บหนึ่ง แล้วต้องการจะหาดูว่ามีเว็บอื่นๆ ที่มีรูปแบบเนื้อหาคล้ายกับเว็บที่คุณเข้า ก็คลิกที่ไซต์แนะนำแล้วจะมีรายชื่อเว็บไซต์ปรากฏขึ้นมา แต่เท่าที่ผมลองใช้ดูปรากฏว่า เว็บบางเว็บที่ไม่ใช่เว็บที่คนเข้าไปเยอะๆ นั้น จะไม่มีไซต์แนะนำปรากฏออกมาให้เห็น (คงต้องใช้เวลาในการสร้างฐานข้อมูลตรงนี้สักพักหนึ่ง)

2. Compatibiliry View Settings คือการปรับการแสดงผลหน้าเว็บ ให้ย้อนกลับไปใช้ได้กับเบราเซอร์รุ่นเก่าๆ เช่น ถ้าหากคุณเข้าเว็บที่มีปัญหาหน้าตาผิดเพี้ยน ก็เข้ามาปรับการแสดงผลตรงนี้ได้


3. Translate with Live Search เป็นบริการแปลภาษาในเว็บ เป็นภาษาอื่น น่าเสียดายที่ไม่มีภาษาไทย (แต่ถึงมีคงกลายเป็นคำแปลตลกๆ เสียมากกว่า)



     โดยรวมแล้ว หลังจากทดลองใช้ IE8

จุดเด่นที่สำคัญที่สุดก็คือ การเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ได้รวดเร็ว และไม่มีปัญหาภาษาไทยเหมือน IE7 ที่เข้าเว็บบางเว็บแล้วไอคอนหรือข้อความภาษาไทยมันอยู่ผิดที่

     ใครที่รีรออยู่ว่าควรอัปไปใช้ IE8 หรือไม่ก็ไม่ต้องลังเลครับ ใช้ได้เลย ยิ่งคนที่ใช้เว็บในการเข้าไปดูข้อมูล และไม่ค่อยได้กรอกข้อมูลในเว็บต่างๆ (การกรอกข้อมูลเช่น การใส่ลิงก์ในบล็อก ขณะเขียนบทความนี้ ยังพบข้อผิดพลาดอยู่บ้าง) การเข้าเว็บแทบจะเรียกได้แล้ว เร็วกว่า IE7 อย่างเห็นได้ชัด

     นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่เพิ่มเติมเข้าใน IE8 อีกมากมาย ลองใช้แล้วจะรู้ครับ

###จบแล้วครับ###


1 comments:

  1. สำหรับใครที่ลง IE8 ไปแล้ว แนะนำว่าให้ไปอัพเดท java ที่ www.java.com ด้วยนะครับ ไม่งั้นมันจะขึ้นให้ add on ตลอด เวลาเข้าเว็บ และปัญหาอีกอย่างที่เจอ คือพวกที่ไม่ได้จดโดเมน ประเภทพวก blogspot (http://name.blogspot.com/) เนี่ย มักจะเข้าไม่ได้ด้วย IE8 ต้องกด refresh ซ้ำตลอดเลย แย่หน่อย ถ้าใครไม่ชอบก็ remove ออกเลยครับ IE8 ถ้าก่อนหน้านั้นลง IE7 ไว้ มันจะให้กลับมาใช้ IE7 เลยอัตโนมัติ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน Ple Mechatronics ......http://mechacity.blogspot.com

    ReplyDelete

    ส่วนนี้สำหรับแสดงความคิดเห็นทั่วไป สอบถามปัญหาตั้งถามได้ที่ฟอรั่ม


>>> [โปรดอ่าน] เนื่องจาก บทความการใช้งานบางโปรแกรมได้โฟสไปนานแล้ว
โปรแกรมอาจมีการอัปเดท วิธีการใช้งาน อาจใช้ไม่ได้ หรือมีวิธีที่ง่ายกว่าในเวอร์ชั่นใหม่
หากคุณพบว่าวิธีการใช้งานไม่ตรงกับบทความในบล็อกนี้ สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ